Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Có thể cùng lên... chín tầng mây?

Diễn biến của quan hệ tình dục người có thể coi là trải qua 2 thời kỳ: hưng phấn và hết hưng phấn. Giữa 2 thời kỳ này là khoái cực. Khoái cực là trạng thái đỉnh điểm của khoái cảm tình dục, sau đó là sự thỏa mãn, lắng dịu và không còn đáp ứng với mọi kích thích nữa. Nhiều đôi bạn tình có mong muốn lãng mạn là làm sao để “điểm rơi khoái cảm” của họ trùng nhau; động cơ ấy có nguồn gốc từ nhiều lý do:

Đầu tiên là niềm tin rằng sự trùng hợp ấy thuận lợi để thụ thai: Điều này hay gặp ở những cặp vợ chồng đang mong muốn có con. Thật ra sự thụ thai thuận lợi chỉ phụ thuộc vào thời điểm rụng trứng của người phụ nữ cũng như chất lượng của trứng và tinh trùng.

Thứ hai, nhận thức hiện đại về tình dục nữ.

Thứ ba, hiểu biết về những đặc thù tình dục của con người: quyền lực tình dục là sự chia sẻ của cả 2 người và không chấp nhận sự bất bình đẳng. Mối liên hệ giữa 2 cá thể khác giới dù có dựa trên cơ sở sinh sản nhưng chủ yếu vẫn là sự ham mê khoái lạc nhưng không phải chỉ cho bản thân mà còn có ý thức đem lại khoái cảm cho cả bạn tình. Ngoài ra còn muốn để lại dấu ấn cho nhau, nam giới có xu hướng đo sức mạnh nam tính của mình qua mức độ thỏa mãn của bạn tình, tự hào về điều đó và sẵn sàng nhường bạn tình nữ bước trước vào thế giới say đắm của “bầu trời thứ 7”.

Thứ tư, hiểu biết về sinh lý tình dục: đáp ứng tình dục nữ khác nam. Về thời gian đạt được khoái cảm đỉnh điểm, nữ thường chậm hơn nam. Nam giới xuất tinh quá sớm làm cho phụ nữ cảm thấy hụt hẫng, khó chịu. “Bản giao hưởng dở dang” này nếu tái diễn nhiều lần sẽ là bi kịch cho cuộc sống vợ chồng. Sự chấp nhận của phụ nữ trong đời sống tình dục cũng khác nhau theo dòng thời gian, phụ nữ ngày nay được tự do hơn những phụ nữ cách đây vài thế hệ.

Đợi nhau cùng bay bổng lên “chín tầng mây” là mong muốn chính đáng và hoàn toàn khả thi nếu như đôi bạn tình, nhất là bạn tình nam có hiểu biết về văn hóa phòng the. Khúc dạo đầu không phải chỉ là đánh thức cảm xúc tình dục ở bạn tình nữ (vợ) có thể bắt đầu ngay từ trong cách ứng xử hằng ngày: thể hiện những cử chỉ dịu dàng, âu yếm nhau dù nhỏ cũng có thể làm tăng tình yêu và đánh thức cảm xúc.

BS. Xuân Anh

(BS. Xuân Anh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét