Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Khi có tuổi nên “vào cuộc” như thế nào?

Khi có tuổi, chuyện quan hệ vợ chồng thường bị hạn chế, phần do tuổi tác, phần vì hình dáng không còn “phom”... Đừng quá mặc cảm như thế vì ngoài chuyện sức khỏe thì tâm lý và sự tự tin, khéo léo mỗi khi vào cuộc sẽ giúp bạn và đối tác vẫn có cảm hứng, đam mê như ngày mới yêu.

Vẫn biết khi về già, mọi thứ sẽ thay đổi, đối với nam giới dương vật cương lên chậm hơn, phóng tinh yếu và thưa hơn, còn ở phụ nữ, tuổi mãn kinh đã đến dần, hệ thống bôi trơn không hoạt động dồi dào như trước nên họ cảm thấy đau mỗi khi gần gũi với chồng... Thế nhưng những thay đổi sinh lý này không thể coi là mãn dục được và càng không thể cản trở đến sinh hoạt vợ chồng của bạn. Hãy thay đổi và “yêu” theo cách của tuổi “xế chiều”. Đó là bạn hãy âu yếm nhau thật nhiều hơn, hãy quan tâm tới đối tác cần gì và đang trong trạng thái tâm lý ra sao vì nếu đối tác có hưng phấn thì chuyện “yêu” mới suôn sẻ. Bạn thử đổi tư thế trong lúc “yêu” xem sao, chẳng hạn như hãy nhường cho phụ nữ ở phía trên để tìm cảm giác lạ cho cả 2 phía; bạn cũng đừng băn khoăn có nên dùng dầu bôi trơn để tăng khoái cảm trong lúc này hay không vì phụ nữ tuổi mãn kinh lượng estrogen sẽ thấp, khiến cho họ không còn hứng thú với chuyện tình dục. Họ cảm thấy đau khi giao hợp. Một khung cảnh lãng mạn dưới ánh nến lung linh, tiếng đàn du dương và những bộ váy áo gợi cảm cũng giúp bạn và đối tác chinh phục đỉnh hạnh phúc...

Cũng phải khẳng định rằng muốn hay không, tất cả chúng ta ai cũng phải “xế chiều” và lão hóa, vậy nên dù lý trí của bạn “lên tiếng đòi hỏi” nhưng cơ thể đã rệu rã, sức khỏe giảm sút, thì bạn hãy bằng lòng với hiện tại. Hãy sống vui, khỏe, có ích bằng các hoạt động của hội người cao tuổi nơi bạn sinh sống, cùng với việc rèn luyện thân thể như chơi các môn thể thao nhẹ nhàng. Vẫn biết tình dục rất quan trọng nhưng không phải là tất cả trong cuộc sống. Hãy lựa chọn và đi đúng hướng khi tuổi đã xế chiều.

ThS.Hà Hùng

(ThS. Hà Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét