Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Khắc phục “chưa đánh đã thua” ở nam giới

Cơ thể khỏe mạnh, chơi thể thao thường xuyên, sinh hoạt tình dục lành mạnh... thế mà mỗi khi lâm trận đều phải đầu hàng sớm - đó là lời tự bạch trong thư gửi tới chuyên mục của phái mày râu. Xin đừng quá lo lắng bởi vì xuất tinh sớm (XTS) không phải là bệnh mà đó chỉ là trục trặc nhỏ và lại có rất nhiều giải pháp giúp bạn.

Trước tiên, bạn phải hiểu cơ chế của việc xuất tinh là gì? Xuất tinh là một dạng phản xạ diễn ra 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu diễn ra trong một thời gian, dài hay ngắn là phụ thuộc vào từng người, đó là tăng cảm giác kích thích và có thể kiểm soát được. Giai đoạn sau diễn ra ngắn và không thể kiểm soát được. Một định nghĩa thật đơn giản về vấn đề XTS đó là nếu bạn phóng tinh trước khi bạn muốn và cảm thấy không thể kiểm soát được - đó là lúc bạn bị đầu hàng vô điều kiện. Vì thế, việc xung trận lâu hay nhanh phụ thuộc vào giai đoạn đầu dài hay ngắn. Việc này nam giới hoàn toàn tự kiểm soát được nếu bạn biết cách. Yếu tố gây nên việc XTS có nhiều như tâm trạng yêu (căng thẳng hay phấn khích quá), hoàn cảnh, sức khỏe, sự phối hợp của đối tác và cả việc sự không thoả mãn trong mỗi lần ân ái cũng ảnh hưởng rất nhiều tới việc bại trận. Để chế ngự việc  XTS  hơn ai hết bạn phải hiểu mình, phải điều khiển được suy nghĩ tức là phải kiểm soát và làm chủ được khả năng tình dục của mình mỗi khi vào cuộc. Muốn được thế lại đòi hỏi sự tận tâm và rèn luyện của chính bạn cũng như sự chia sẻ, cảm thông của đối tác. Muốn thế, hãy chuẩn bị một tâm lý thật vững vàng, thoải mái, tự tin. Theo nghiên cứu của các nhà tình dục học thì một trạng thái căng thẳng, lo lắng bại trận trước khi vào cuộc sẽ ảnh hưởng rất lớn và càng thúc đẩy hiện tượng XTS đến nhanh. Bên cạnh đó, bạn và đối tác phải có những bàn bạc, trao đổi để lưạ chọn những phương án tối ưu và phù hợp nhất.

Nhanh nhẹn là đặc tính vượt trội của đàn ông nhưng trong tình dục, nếu bạn quá nhanh, quá vội vàng là hỏng việc. Nữ giới cũng nên hiểu rằng đàn ông cũng cần phải được khởi động, vuốt ve và họ cũng có vùng nhạy cảm. Nếu như bạn quá  yểu điệu hay quá nóng vội khi gặp gỡ cũng khiến nam giới bị ảnh hưởng và điều đó làm cho thế trận bị đảo lộn, đàn ông sẽ bị “cướp cò”. Vì vùng nhạy cảm của nam giới nằm ở bao quy đầu, do đó, lúc "lâm trận" không nên di chuyển quá nhanh hay quá mạnh. Khi thấy sắp đến giai đoạn không thể kiểm soát được bạn hãy dừng mọi hoạt động có tính kích thích lại. Dừng lại rồi hãy tiếp tục - đó là liệu pháp tối ưu trong việc khắc phục XTS. Bên cạnh đó, bạn nên luyện tập nhóm cơ đáy chậu (cơ đáy chậu khoẻ sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc kiểm soát xuất tinh). Hãy thực hiện theo cách sau: hít thật sâu, đồng thời thót bụng lại và nâng cơ vùng chậu lên, sau đó từ từ thở ra. Mỗi lần tập là 10 nhịp, lúc đầu chậm sau đó tăng dần. Mỗi ngày nên tập khoảng 20 lần. Sau một tháng điều trị, bạn sẽ trở thành một người lính vô cùng sung sức và làm chủ được những loạt đạn của chính mình. Một liệu pháp nữa cũng cần phải làm là thư giãn, thư giãn bằng cách massage, thiền, tắm lá... sau mỗi ngày làm việc và trước mỗi lần xung trận. Bạn cũng hãy thử thay đổi tư thế và cách kích thích trong quá trình gặp gỡ xem sao, biết đâu, đây mới chính là liều thuốc hữu hiệu nhất! Và cuối cùng, xin nhắc các bạn, nếu thường xuyên có hiện tượng XTS, hãy xoá bỏ mọi ngại ngần, mặc cảm, tìm tới các chuyên gia tâm lý, các bác sĩ nam khoa để được nghe tư vấn và dùng thuốc nếu cần. Vì tình dục là một phần tất yếu của cuộc sống đấy bạn ạ!   

BS. Trần Khánh Ngọc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét