Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Món ăn phòng hội chứng tắt dục ở nam giới

Lão hoá không loại trừ ai, lão hoá về sinh lý cũng không loại trừ nam hay nữ. Thời kỳ tắt dục là thời gian thay đổi sinh lý của cơ thể từ tuổi trung niên sang tuổi già. Hội chứng tắt dục của nam giới là chỉ những biến đổi trong thời kỳ sinh lý đặc biệt này của nam giới tương đương với thời kỳ trước và sau mãn kinh của nữ giới. Y học cổ truyền có những liệu pháp ăn uống rất tốt để khắc phục hội chứng trên, mời các bạn tham khảo.

- Long nhãn hấp đường trắng: long nhãn (tươi càng tốt) 500g, đường trắng 50g. Long nhãn rửa sạch cho vào bát, đổ đường trắng vào bát, đem hấp tới khi long nhãn chuyển sang màu cánh gián, cho ra ngoài, trộn thêm 1 ít đường nữa, để vào lọ dùng dần. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần ăn 5 - 7 quả, ăn liên tục trong 7 ngày. Món ăn có vị ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ tâm, tì, ích khí huyết. Trị các chứng mất ngủ, hay quên, bị hồi hộp, có cảm giác chậm chạp, ngại quan hệ tình dục.

- Cháo hà thủ ô: hà thủ ô 30g, gạo tẻ ngon 100g. Hà thủ ô rửa sạch, cho vào túi vải buộc kín. Gạo tẻ vo sạch. Cho gạo và túi hà thủ ô vào nồi, đổ nước hầm nhừ thành cháo, khi cháo chín cho đường hoặc muối vào (tuỳ sở thích). Mỗi ngày ăn 1 lần, ăn trong vòng 7 ngày. Món ăn có vị đắng, ngọt chát, tính hơi ôn. Có tác dụng ích khí huyết, nhuận tràng, thông tiện. Thích hợp với nam giới có dấu hiệu tắt dục.

- Cháo ngọc trúc, sa sâm: gạo tẻ ngon 60g, ngọc trúc, bắc sa sâm 15g. Gạo tẻ vo sạch. Hai vị thuốc trên cho vào túi vải buộc kín, cho tất cả vào nồi, đổ nước đun tới khi gạo thành cháo, bỏ túi thuốc ra, nêm gia vị là dùng được. Món ăn có vị ngọt tính bình, có tác dụng tăng cường sức co bóp của cơ tim, cải thiện thiếu máu của cơ tim. Những người hay bị bồn chồn, khó ngủ, lưng gối đau nhức, mỏi, không còn ham muốn tình dục sử dụng là tốt nhất.

BS. Đào Minh Sơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét