Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Kích thước “của quý” có ảnh hưởng đến chuyện ấy?

Nhiều đấng mày râu quan tâm đến kích thước dương vật và thường tự cho rằng “báu vật” của mình nhỏ, thực hư như thế nào? Điều này có ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn tình không?

Kích thước dương vật như thế nào là bình thường?

Nhiều nam giới băn khoăn về kích thước dương vật có ảnh hưởng như thế nào đến đời sống sinh sản và tình dục. Sự tự tin của nam giới về khả năng tình dục của mình cũng có thể bị ảnh hưởng do cảm nhận về chính cơ thể mình. Một số người tin rằng kích thước dương vật có liên quan đến nam tính, đến sự hưởng thụ đầy đủ cảm xúc tình dục cho mình và cho bạn tình. Thật ra một dương vật có vẻ nhỏ khi chưa cương có thể có kích thước lớn khi đạt tới sự cương cứng, còn hơn cả một dương vật đã to sẵn. Cũng cần nhắc lại là dương vật được coi là dài khi cương đo được 13-14cm, khi không cương đo được 5,5-9cm; dương vật được coi là ngắn khi cương chỉ đo được 6-8cm, khi không cương, đo từ xương mu đến đầu dương vật chưa tới 4cm (theo BS. Trần Công Khanh). Nhiều khảo cứu cho thấy dương vật nhỏ sẽ tăng gấp đôi kích thước vào lúc cương, còn dương vật to chỉ tăng 80%.

Không có mối liên quan giữa tầm vóc và từng bộ phận của cơ thể với kích thước của dương vật và giữa các chủng tộc người cũng không có sự khác biệt. Thông thường, sự phát triển của tầm vóc cơ thể đạt tới tối đa sau tuổi dậy thì (19-20 tuổi) và dương vật cũng chỉ phát triển tới mức tối đa quanh tuổi đó. Khả năng sinh sản cũng không phụ thuộc vào kích thước dương vật.

Còn khả năng và cảm xúc tình dục của bản thân và của bạn tình phụ thuộc vào những yếu tố gì?

Nhiều người tưởng rằng âm đạo là một ống rỗng và vì thế dương vật phải có một kích thước nhất định hoặc càng lớn càng tốt. Thật ra âm đạo là một ống xẹp, hai thành âm đạo luôn áp vào nhau và nhờ có tính co giãn rất tốt cho nên phù hợp với mọi kích thước của dương vật. Cảm xúc tình dục ở nữ bị chi phối bởi: sự xung huyết ở mô xung quanh âm hộ (lối vào) trong lúc hưng phấn làm cho âm hộ hẹp lại nhưng 2/3 trong âm đạo lại giãn rộng, giảm đi phần lớn kích thước do cọ xát khiến cho kích thước dương vật không còn đóng vai trò quan trọng trong sự tạo ra khoái cảm nữa. Hơn nữa 2/3 trong của âm đạo có ít thần kinh cảm giác mà tập trung nhiều ở phần ngoài (môi lớn, môi nhỏ và âm vật) cho nên kích thước dương vật càng không phải là yếu tố quan trọng nhất. Có lẽ độ cương cứng của dương vật còn tạo ra nhiều khoái cảm hơn. Cảm xúc tình dục ở nam giới tăng dần lên do sự cọ xát, mức độ trơn ướt của âm đạo càng nhiều càng làm tăng cảm giác và nam giới đạt được cảm giác cao nhất (gọi là khoái cực) khi xuất tinh, do đó cũng không phụ thuộc vào kích thước dương vật. Sự khám phá các khu vực cảm giác cũng như sự hiểu biết về cơ chế và các giai đoạn hứng khởi tình dục ở nữ sẽ giúp các bạn nam xóa dần mặc cảm về kích thước dương vật của mình và sẽ tự tin hơn. Khoái cảm và sự hòa hợp tình dục không chỉ do những tác động cơ giới mà là một cơ chế khá phức tạp, không phụ thuộc vào một yếu tố đơn độc. Vai trò của yếu tố văn hóa, tâm lý (cách cư xử, sự hiểu biết và đồng điệu về tâm hồn...) cũng rất quan trọng trong việc tạo ra sự thỏa mãn tình dục.

Khi nào dương vật nhỏ thực sự?

 Nhỏ chưa chắc đã là yếu...

Hormon androgen cần thiết ở hai thời điểm phát triển của thai nhi để bảo đảm sự tạo thành một dương vật bình thường:

Ở giai đoạn sớm của đời sống thai nhi để nam tính hóa các mầm mống bào thai, chuẩn bị chuyển thành dương vật và bìu.

Ở giai đoạn muộn hơn của đời sống thai nhi để làm cho dương vật to ra. Dương vật nhỏ hay xảy ra ở người có cặp nhiễm sắc thể giới XY tức là con trai về mặt gen học, có 2 tinh hoàn, có bài tiết androgen có ở giai đoạn sớm của đời sống thai nhi nhưng về sau lại bài tiết ít nên dương vật không phát triển được về kích thước. Đến tuổi dậy thì nếu được điều trị bằng testosteron thì có thể nam tính hóa bộ phận và do đó có thể làm cho dương vật to ra, tuy vậy khó đạt được kích thước như người bình thường. Nếu như có trường hợp dương vật nhỏ thực sự trong khi cấu trúc vẫn bình thường thì cần hỏi ý kiến các thầy thuốc chuyên khoa nội hoặc nội tiết để tìm ra những nguyên nhân phức tạp hơn: do bất thường về sự bài tiết của tinh hoàn, do rối loạn nội tiết hay do sai lạc nhiễm sắc thể gây kém phát triển cơ quan sinh dục...

Trước đây, người ta tưởng rằng không có cách nào làm cho dương vật của người lớn to lên, nhưng hiện nay bằng phương pháp ngoại khoa hoặc nội tiết cũng đã giúp các đấng mày râu không may mắn tự tin hơn. Cần lưu ý là nếu tiêm silicôn vào dương vật như người ta vẫn thường tiêm vào vú của phụ nữ vì mục đích thẩm mỹ có thể phá hỏng hoàn toàn khả năng cương cứng. Gần đây người ta còn thấy rằng đưa silicôn vào cơ thể có thể gây ung thư.

BS. Hồng Ánh

(BS. Hồng Ánh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét