Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Món ăn giúp quý ông không `yếu mềm`

 Thịt ngao là món ăn tốt cho các quý ông.
Không người đàn ông nào muốn mình mềm yếu, nhất là “thằng nhỏ”. Thế nên ngoài việc “trau dồi” về thể lực như chơi thể thao, hạn chế rượu bia, thuốc lá, các ông chồng nên chú trọng tới việc chọn thực đơn. Món ăn đó làm sao cho ngon mắt, hợp vệ sinh nhưng phải bổ dưỡng và nếu đạt cả tiêu chuẩn “ông ăn bà khen” thì càng tốt.

Ngẩu pín hươu, chó hầm câu kỷ tử: Ngẩu pín hươu 50g, ngẩu pín chó 100g, câu kỷ tử, hạt tơ hồng đều 20g, thịt gà 500g, hành, mỡ, gia vị, gừng, rượu đủ dùng. Ngẩu pín ngâm nước nóng cho nở, rửa sạch, cắt miếng nhỏ; gà chặt miếng; các gia vị khác rửa sạch cho vào một túi vải buộc chặt. Đun qua ngẩu pín hươu và chó cho bớt mùi hôi rồi cho thịt gà, các gia vị khác vào, đổ nước, hầm khoảng 30 phút là được. Có thể ăn kèm với cơm.

Công dụng của món ăn là bổ thận, tráng dương, những người xuất tinh sớm, liệt dương nên dùng.

Cật lợn xào đỗ trọng: Cật lợn 250g, đỗ trọng 25g, mỡ, xì dầu, giấm, gia vị, hành, tỏi, rượu mỗi thứ một ít. Cật lợn rửa sạch, bóc bỏ màng gân và chất hôi, thái mỏng. Đỗ trọng rửa sạch, sắc nước còn 50ml. Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành, tỏi rồi cho cật lợn vào đảo nhanh tay, cho gia vị, nước đỗ trọng vào, khi cật chín bắc xuống. Dùng với cơm.

Công dụng của món ăn này là bổ gan, điều hòa huyết áp. Những người bị liệt dương, di tinh, tăng huyết áp, đau lưng nên dùng.

Ngao xào hẹ: Thịt ngao 40g, rau hẹ 60g, hành, gừng, rau mùi, dầu, gia vị mỗi thứ một ít. Thịt ngao rửa sạch, thái nhỏ, rau hẹ rửa sạch thái khúc. Cho chảo lên bếp, đổ dầu thực vật vào phi thơm hành rồi cho thịt ngao và rau hẹ vào đảo nhanh, nêm gia vị là được. Mỗi ngày ăn một lần, ăn cùng cơm.

Công dụng của món ăn là bổ thận, tráng dương, chữa các bệnh ra mồ hôi trộm, liệt dương, hoạt tinh.

BS. Nguyễn Nghiêm Huệ

(BS. Nguyễn Nghiêm Huệ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét